Chỉ số reach trên facebook là gì?

Chỉ số reach trên facebook là gì?

Nhiều người dùng đặt ra câu hỏi “chỉ số reach trên facebook là gì?” mà khiến nhiều người quan tâm đến vậy. Nó có tác dụng như thế nào cũng như cách tính ra sao, điều này sẽ được Tanglikes.net làm rõ qua thông tin dưới đây.

Chi so reach tren facebook la nhu the nao?

1. Chỉ số Reach trên facebook là gì?

Chỉ số Reach giúp người quản trị fanpage facebook biết được bài viết của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người. Chỉ số reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng mà người Admin cần chú ý nếu muốn fanpage của mình tồn tại lâu dài trên cộng đồng mạng.

2. Cách tính chỉ số reach như thế nào?

Theo các nhà nghiên cứu chỉ số Reach được tính theo công thức dưới đây:
Chỉ số reach = Organic search + Paid reach + Viral reach
Trong đó: 
+ Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài đăng của bạn trên trang chủ. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like, người nhìn thấy bài post và người follow bạn.
+ Paid reach: được hiểu là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo
+ Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ

3. Công thức tính hiệu quả của bài post

Chỉ số engaged user: Chỉ số này cho thấy số lượt người tương tác với bài viết của bạn khi được phân phối trên fanpage.
Công thức tính tỉ lệ hiệu quả = Số lượt tương tác *( Số lượt click + Số lượng bình luận+ Số lượng like) / Số lượng đã reach) * 100

Từ công thức này sẽ giúp bạn phân tích được hiệu quả của từng bài post được quan tâm bởi chất lượng nội dung hay đơn thuần chỉ do được reach tới nhiều người.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng mọi người sẽ vận dụng hiệu quả và tích lũy thêm kiến thức khi sử dụng facebook cho mình. Đồng thời, nếu có nhu cầu sử dụng thêm các dịch vụ của facebook như: đổi tên page facebook, mở khóa nick facebook, tăng like bài viết tự động, tăng đánh giá 5 sao cho fanpage…thì mọi người vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới. Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

Hotline: 0966.43.0000
Facebook: fb.com/thuat.tanglikes.net







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia tăng số lượng người tiếp cận bài viết như thế nào?

Cách tắt Auto like trên facebook cá nhân